4 "𝒎𝒆̣𝒐"𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒂̂́𝒕 𝒈𝒊𝒖́𝒑 𝑩𝒂̣𝒏 𝒍𝒂̀𝒎 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒎𝒊𝒏𝒉 𝒉𝒐̛𝒏

20201102


4 "mẹo"nâng cao năng suất làm việc

Mọi người đều thích làm việc khác nhau, độc lập hay cộng tác, trong không gian yên tĩnh hay ồn ào.

Trong công việc hay cuộc sống cũng vậy, thì việc sống đúng với con người Bạn mới là điều quan trọng nhất. Thay vì cố gắng thay đổi phong cách làm việc, thì Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu Bạn điều chỉnh công việc phù hợp với phong cách của mình

Mọi người cùng nhau làm việc, mục tiêu của công ty là Hiệu quả!

ĐỌC THÊM: Người dùng dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm dữ liệu?

  • 1. Bài học mục tiêu "1 phút"

    "80% hiệu quả công việc đạt được là nhờ vào 20% đã được xác định mục tiêu lúc ban đầu". Và bí quyết "Mục tiêu 1 phút" thực chất rất đơn giản:

    - Xác định mục tiêu

    - Xem xét những mục tiêu đó

    - Mô tả rõ từng mục tiêu trên giấy, mỗi mục tiêu không quá 250 từ

    - Kiểm tra rõ từng mục tiêu, để đảm bảo rằng việc đọc chúng chỉ mất 1 phút

    - Mỗi ngày dành 1 phút để đánh giá thành quả công việc của mình

    - Kiểm tra xem những việc mình làm có phù hợp với mục tiêu đề ra hay không?


    2. Chần chừ không phải là lười biếng

    Moi người thường trì hoãn công việc khi họ cảm thấy quá tải, khi một nhiệm vụ quá dễ dàng hoặc khó khăn hoặc khi họ không biết cách giải quyết vấn đề như thế nào.

    Nếu Bạn cảm thấy mình chần chừ, hãy dành thời gian để xác định chướng ngại của mình và lên kế hoạch cụ thể để vượt qua nó.


    - Bạn là lãnh đạo, gần đây Bạn thấy mình chần chừ trong việc giải quyết một vấn đề kỹ thuật khó khăn?

    - Doanh nghiệp Bạn đang chạy song song 2 hệ thống, và vấn đề của Bạn là không biết làm sao để tích hợp chúng?

    Lúc này, Bạn lùi lại một bước và nhận ra rằng: Bạn đang chần chừ vì vấn đề quá phức tạp khi phải tự mình giải quyết nó.

     

    3. 60 phút = 80 phút

    Mỗi khi Bạn phá vỡ dòng chảy của mình, sẽ có chi phí khởi động liên quan đến việc tập trung lại bản thân vào những gì bạn đang làm.

    Đôi khi Bạn phải tự hỏi "Tôi đã ở đâu khi tôi tìm thấy vị trí của mình?"

    Khi Bạn thấy một cuộc họp 60 phút trong To-do-list của mình, hãy nhỡ rằng 60 phút thực sự bằng 80 phút. Ít nhất 5 phút sẽ được lấy đi để chuẩn bị cho cuộc họp và ít nhất 15 phút sẽ được lấy đi sau cuộc họp khi Bạn dễ dàng quay trở lại quy trình làm việc hiệu quả.


    4. Ghi chú giảm thiểu chi phí khởi động

    Giống như chi phí khởi động liên quan đến các cuộc họp, có một chi phí khởi động thậm chí còn lớn hơn vào đầu ngày.

    Hãy tưởng tượng, Bạn vừa mới đi làm, đã hơn 12 giờ kể từ lần cuối cùng bạn nghĩ về công việc. Thật khó để nhớ những gì bạn đã làm và những gì nên tiếp tục. Mặt khác, vào cuối ngày, bạn có thể biết những gì, bạn sẽ làm gì vào công việc ngày tiếp theo.

    Nếu Bạn thích làm việc thông minh hơn, dễ dàng hơn. Hãy cho chúng tôi biết, mọi việc đều có giải pháp!

   Bạn cần Tư vấn về Công nghệ quản lý Dữ liệu hãy liên hệ ngay với IT-CARE Chúng tôi để nhận được giá trị của sự thay đổi!

Hiệu quả là có thật!

Công nghệ luôn thay đổi, Doanh nghiệp không ngừng chuyển động.

Thách thức là cơ hội tạo nên động lực để các CEO lãnh đạo Doanh nghiệp thành công.


        Hãy tham gia vào Dòng tin xã hội 
        của chúng tôi

        Giúp Bạn có thêm được kiến thức và trải nghiệm từ những Câu chuyện thực tế và thành công của Khách hàng.      

        Những kinh nghiệm tuyệt vời trong quản lý và vận hành Doanh nghiệp

        Chia sẻ các kỹ năng làm việc để tăng năng xuất và hiệu quả trong công việc

        Bản tin luôn cập nhật hàng tuần

        Nhập email của Bạn để nhận Bản tin trực tiếp từ E-Data   

        Đăng ký nhận tin


        Go to top