Nắm rõ lượng thời gian Bạn dành để đọc và viết email.
Bạn từng cảm thấy mình dành quá nhiều thời gian để đọc và viết email đến mức không thể hoàn thành các công việc khác? Một nghiên cứu cho thấy một người lao động trí óc trung bình dành ra 28% thời gian chỉ để quản lý email.
Phân tích email chính xác có thể giúp Bạn thấy rõ lượng thời gian mình dành để đọc và gửi email.
Nếu số giờ sử dụng email của Bạn quá cao, Bạn có thể lập kế hoạch cắt giảm. Với những trường hợp quá tải email nghiêm trọng, vấn đề nằm ở cơ cấu tổ chức hoặc phong cách làm việc của Bạn - có thể Bạn đang nhận quá nhiều trách nhiệm hoặc Bạn đang độc chiếm quyền đưa ra quyết định.
Với việc phân tích chính xác email cá nhân, bạn có thể ủy quyền một số công việc của mình tốt hơn, giúp nhóm của Bạn hay tập thể đưa ra quyết định sáng suốt và nhanh chóng hơn.
𝑺𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒅𝒖̛̃ 𝒍𝒊𝒆̣̂𝒖 đ𝒆̂̉ 𝒗𝒊𝒆̂́𝒕 𝒆𝒎𝒂𝒊𝒍 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒒𝒖𝒂̉ 𝒉𝒐̛𝒏
20200220
Viết email có thể là một quá trình hao tổn tâm trí - bạn dành hàng giờ để viết một bức thư hoàn hảo, rồi gửi đi mà không chắc liệu có ai sẽ đọc thư.
Với việc sử dụng dữ liệu chính xác bạn có thể thấy rõ kết quả email của mình nhận được. Khi Bạn biết tỷ lệ phần trăm người nhận đã mở thư của mình và khoảng thời gian trung bình họ dành để đọc thư, bạn có thể đưa ra những quyết định tốt hơn.
Nếu tỷ lệ đọc không cao như bạn muốn, Bạn có thể viết lại thư với nội dung khác cùng lời kêu gọi hành động rõ ràng hơn, rồi gửi lại nhằm đảm bảo Bạn truyền tải được thông điệp đến người đọc.
Từ 'gặm nhấm' dần email đến xử lý email hàng loạt
ĐỌC THÊM: 4 "𝒎𝒆̣𝒐"𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒔𝒖𝒂̂́𝒕 𝒈𝒊𝒖́𝒑 𝑩𝒂̣𝒏 𝒍𝒂̀𝒎 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒎𝒊𝒏𝒉 𝒉𝒐̛𝒏
-
2. Người dùng này một người 'gặm nhấm dần email' điển hình - Người này có xu hướng đọc avf gửi email suốt cả ngày
Số đông những người làm văn phòng chúng ta có thói quen mở hộp thư đến của email cả ngày để kiểm tra thư đến ngay khi nhận được - thói quen này được gọi là 'gặm nhấm' dần email. Hành động này có thể gây mất tập trung và khiến Bạn khó hoàn thành các dự án cần ưu tiên hàng đầu hơn - Một số nghiên cứu đề xuất rằng bạn có thể cần hơn 15 phút để tập trung trở lại vào công việc đang thực hiện, sau khi kiểm tra dù chỉ một email.
Với việc phân tích chính xác dữ liệu sử dụng email của mình , Bạn có thể hiểu rõ hơn về mẫu hành vi sử dụng email của mình, rồi sửa đổi dần, nếu cần thiết.
VD: Bạn có thể lên lịch thời gian kiểm tra tất cả email vùng một lúc, rồi chuyển sang chế độ 'không làm phiền' vào thời gian còn lại trong ngày.
Nếu Bạn thích làm việc thông minh hơn, dễ dàng hơn. Hãy cho chúng tôi biết, mọi việc đều có giải pháp!
Bạn cần Tư vấn về Công nghệ quản lý Dữ liệu hãy liên hệ ngay với IT-CARE Chúng tôi để nhận được giá trị của sự thay đổi!
Hiệu quả là có thật!
Công nghệ luôn thay đổi, Doanh nghiệp không ngừng chuyển động.
Thách thức là cơ hội tạo nên động lực để các CEO lãnh đạo Doanh nghiệp thành công.
của chúng tôi